Bị sùi mào gà có quan hệ được không?

Rất nhiều người bệnh còn thiếu những hiểu biết về bệnh sùi mào gà nên khi bị bệnh không biết có nên quan hệ hay không. Vì vậy chuyên mục hỏi đáp của chúng tôi luôn nhận được nhiều câu hỏi bị bệnh sùi mào gà có quan hệ được hay không?. Để giúp người bệnh có thể biết được câu trả lời chúng tôi xin được giải đáp thắc này ngay sau đây.

Hỏi: Xin chào bác sĩ, tôi năm nay 32 tuổi, đã có vợ, gần đây tôi có quan hệ ngoài luồng nên bị mắc bệnh sùi mào gà. Tôi chưa vẫn giấu vợ mình việc mình bị bệnh nhưng cũng vì vậy chuyện gia đình tôi đang ngày càng xấu đi bởi vì tôi lảng tránh vợ mỗi khi vợ tôi muốn gần gũi. Tôi thật sự không biết nên làm như nào, bác sĩ có thể cho tôi biết bị sùi mào gà có quan hệ được không (bị sùi mào gà quan hệ có sao không)?. Cảm ơn bác sĩ nhiều.

N.T (Hà Nội)

Giải đáp của bác sĩ:

Xin chào anh N.T, cảm ơn sự tin tưởng của anh dành cho chúng tôi. chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội có mức độ lây lan hết sức nhanh chóng. Người khỏe mạnh chỉ cần có những tiếp xúc với dịch mủ của người bệnh thì có thể bị lây nhiễm bệnh ngay. Trong những con đường lây nhiễm bệnh thì con đường quan hệ tình dục là con đường lây nhiễm nhanh nhất, và dễ dàng nhất.

Bị sùi mào gà có quan hệ được không?

Trả lời câu hỏi bị sùi mào gà có quan hệ được không? của anh chúng tôi xin khẳng định bị sùi mào gà không được quan hệ tình dục cho dù bạn có quan hệ bằng cách nào, hay kể cả bạn sử dụng những biện pháp bảo vệ. Lý do của sự khẳng định này đó là:

– Quan hệ tình dục khi bị bệnh sùi mào gà chính là nguyên nhân khiến tình trạng bệnh của bạn thêm trầm trọng hơn. Bởi vì những nốt sùi mào gà rất dễ bị vỡ và chảy mủ vì thế khi quan hệ xảy ra sự va chạm với các nốt sùi mào gà rất dễ là chúng vỡ ra và gây ra những tổn thương cho những vùng xung quanh.

Bị sùi mào gà có quan hệ được không?

Bị sùi mào gà có quan hệ được không?

– Khi bị bệnh sùi mào gà mà quan hệ tình dục sẽ dễ dàng lây bệnh cho chồng/vợ. Một khi bạn bị bệnh mà quan hệ tình dục thì tỷ lệ bạn tình của bạn bị lây bệnh lên tới 100%. Cho dù bạn sử dụng bạn sử dụng bao cao su thì tỷ lệ lây nhiễm vẫn cực kỳ cao. Bởi vì khi quan hệ tình dục virus gây bệnh tại bộ phận sinh dục có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể gây bệnh cho vợ/chồng bạn.

Lời khuyên cho bạn

Khi bị bệnh sùi mào gà bạn nên thẳng thắn nói chuyện với vợ/chồng để hai vợ chồng có những phương pháp xử lý và ngừng quan hệ tình dục để tránh lây bệnh cho người còn lại và để hạn chế những hiểu lầm có thể xảy ra giữa hai người.

Hãy cùng vợ/chồng đi thăm khám nhanh nhất có thể. Bởi vì có thể anh chưa quan hệ tình dục với vợ nhưng có thể vợ/chồng bạn đã bị nhiễm virus HPV theo một cách khác như sử dụng đồ vật cá nhân chung với bạn, hay tiếp xúc với những vết thương hở.

Hãy quan hệ tình dục khi bệnh đã được chữa khỏi hoàn toàn. Sau khi điều trị bệnh và được bác sĩ khẳng định đã khỏi bạn mới nên quan hệ. Trong quá trình điều trị bệnh, khi bệnh đã có tín hiệu đỡ hơn cũng không nên quan hệ vì nó có thể khiến tình trạng bệnh xấu đi và nguy cơ lây nhiễm bệnh vẫn còn rất cao.

Hãy bảo vệ cơ thể của bạn bằng cách xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Khi điều trị bệnh hãy tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý thay đổi lộ trình điều trị.

Trên đây là những thông tin để giải đáp cho câu hỏi bị sùi mào gà có quan hệ được không (bị sùi mào gà quan hệ có sao không)?. Điều bạn nên làm là hãy ngừng quan hệ khi bị bệnh vừa để bảo vệ bản thân và đối phương. Nếu như bạn còn cần thêm tư vấn hãy liên hệ với phòng khám Thái Hà chúng tôi 01665 115 116 01665 116 117 chúng tôi luôn luôn sẵn sàng lắng nghe bạn.

Trả lời

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

Up ↑

